[tintuc]



Đều là tinh chất dưỡng da, Essence, Serum và Ampoule có gì khác nhau?

Phái đẹp khi bắt đầu tập tành dưỡng da dường như không ai là không gặp khó khăn trong việc phân biệt các dòng tinh chất, mỹ phẩm. Sử dụng như thế nào và vào lúc nào là hợp lý? Ngay cả những cô gái sành điệu nhất thi thoảng vẫn có những nhầm lẫn khi lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình. Với bài viết sau đây, Shop sẽ giúp bạn phân biệt 3 loại tinh chất Essence – Serum – Ampoule xuất hiện nhiều trên thị trường để có kiến thức tổng quát hơn, giúp ích cho việc chăm sóc da hằng ngày của bạn.

Essence, Serum và Ampoule trên thực tế đều là tên gọi dùng để chỉ tinh chất được cấu thành từ các phân tử siêu nhỏ, thẩm thấu sâu vào làn da, giúp nuôi dưỡng và điều trị các vấn đề trong khoảng thời gian ngắn. Giống nhau về tính chất là vậy, thế nhưng, 3 dòng sản phẩm này vẫn có nhiều điểm khác biệt rõ ràng về công dụng khi dùng trên da. 

Chị em hãy cùng Shop khám phá xem sự khác nhau hay ho này là gì nhé!

1/ Essence (Tinh chất)

Có lẽ đối với phái đẹp Việt thì Essence quả là khái niệm còn mới mẻ và chưa có trong quy trình skincare. Nhưng đối với phụ nữ Hàn Quốc thì đây là bước quan trọng nhất, bởi họ luôn xem việc giữ ẩm là chìa khóa vàng để khởi đầu làn da mọng nước như sương.

Essence là tinh chất dưỡng da chuyên sâu thường ở dạng nước, sữa lỏng hoặc nhũ tương. Vì có kết cấu mỏng nhẹ, Essence thường được dùng sau bước Toner/Lotion để cấp ẩm sâu,  giúp da căng khỏe đồng thời tạo hàng rào bảo vệ khỏi các tác động tiêu cực từ môi trường lên da.

Nguồn ảnh: pexels

2/ Serum (Huyết thanh)

Serum là một dạng gel lỏng, có kết cấu đặc hơn Essence và được dùng sau bước Essence. Thường được chiết xuất từ các thành phần tác động mạnh như Vitamin C nên Serum hay được dùng để giải quyết những vấn đề riêng về da như mụn, thâm sạm, nếp nhăn… 

Serum là một trong những sản phẩm quan trọng được dùng hằng ngày, song song với kem dưỡng ẩm bởi cực giàu tinh chất và khả năng nuôi dưỡng sâu cốt lõi.

3/ Ampoule (Tinh chất đặc trị cô đặc)

Ampoule còn có tên gọi khác là “siêu serum”  vì độ đặc sệt cao nhất trong số 3 loại tinh chất trong bài. Với kết cấu đặc và khả năng thẩm thấu sâu, nuôi dưỡng da nhanh hơn bất kì loại tinh chất dưỡng nào, Ampoule sẽ là sản phẩm được sử dụng cuối cùng trong chu trình skincare. 

Ampoule là sự giao thoa hoàn hảo giữa tinh chất và huyết thanh nên vừa có khả năng nuôi dưỡng vừa giúp đặc trị tối ưu các vấn đề về da. Tinh chất đặc trị cô đặc này giúp sửa chữa hiệu quả những khuyết điểm như nếp nhăn, nám, mụn và phục hồi cấu trúc da bị tổn thương do nhiễm chì, tái tạo tế bào da mới thật khỏe đẹp. 

So sánh cụ thể:

Xét về độ cô đặc: Ampoule > Serum > Essence

Xét về độ thẩm thấu nhanh: Essence > Ampoule  > Serum

Mọi làn da khỏe đẹp đều khởi đầu từ việc chăm sóc đúng cách. Và đúng cách là khi bạn thực sự hiểu làn da cũng như tính năng của loại mỹ phẩm mà mình sẽ dùng. Thông qua bài viết này, SHOP  hy vọng rằng trước khi sử dụng bất cứ tinh chất nào, phái đẹp cũng sẽ dành một chút thời gian tìm hiểu để lựa chọn các sản phẩm phù hợp nhất cho làn da của mình, giúp da thêm khỏe và đẹp, bạn nhé!

 

* Bạn có thể tham khảo sản phẩm chính hãng ngay tại đây: Click ngay

* Serum Vitamin C – Phương pháp nâng cơ da an toàn: click ngay

* Tinh chất tế bào gốc tại tạo da Yobecell: click xem.


[/tintuc]

Sản phẩm liên quan